Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Cuộc thi sáng tạo “Điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi từ vật liệu tái chế” năm 2020

2020-07-09 08:41:00.0

 

Nhằm thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Phú Lương lần thứ XXIV, Huyện đoàn Phú Lương phát động cuộc thi sáng tạo “ Điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi” từ vật liệu tái chế năm 2020 đến đoàn thanh niên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Công trình sáng tạo “Điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi từ vật liệu tái chế” của đoàn thanh niên thị trấn Giang Tiên
Theo đó, cuộc thi được triển khai từ ngày 1/5/2020 đến ngày 30/6/2020 với nội dung:  các đội thi thiết kế, làm các dụng cụ sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi từ các vật liệu cũ đã qua sử dụng như: bồn rửa tay, xích đu, cầu bập bênh, thú nhún… từ các vật liệu tái chế như lốp xe, ván gỗ, ống sắt, thanh tre… Các công trình này được lắp đặt tại nhà văn hóa các xóm, phố, tổ dân phố trên địa bàn các xã, thị trấn. Đến thời điểm này đoàn thanh niên xã, thị trấn đã hoàn thành nội dung thi với cách quay video thuyết minh về sản phẩm dự thi. Huyện đoàn Phú Lương đã đăng tải các bài dự thi và phát động bình chọn trên Fanpage Thanh niên Phú Lương. Kết thúc cuộc thi Ban tổ chức sẽ trao các giải nhất, nhì, ba cho các đội dự thi cũng như căn cứ vào kết quả bình chọn trên Fanpage, Ban tổ chức sẽ trao 1 giải công trình có số điểm bình chọn cao nhất. Thông qua cuộc thi này, các mô hình điểm vui chơi với các vật dụng, đồ chơi được làm từ vật liệu tái chế là cách thiết thực nhằm tạo nơi vui chơi lành mạnh, bổ ích, hạn chế sự ảnh hưởng tiêu cực khi tiếp xúc quá nhiều với thiết bị điện tử hay những chương trình giải trí không lành mạnh đang tràn lan trên mạng xã hội, góp phần giúp các em thiếu nhi phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa giáo dục thanh thiếu niên về lối sống xanh, góp phần bảo vệ môi trường và tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng, xã hội.
 
Tin, ảnh: Lan Anh


Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1541609