Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Hội nghị gặp mặt, đối thoại với Doanh nghiệp huyện Phú Lương

2022-08-12 14:29:00.0

Ngày 11/08/2022, UBND huyện Phú Lương tổ chức hội nghị gặp mặt, đối thoại với Doanh nghiệp huyện Phú Lương. Đồng chí Nguyễn Quốc Hữu, Ủy viên Ban chấp Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, Bí thư Huyện ủy Phú Lương và đồng chí Ngô Thành Trung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Hoàng Duy Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban, thuộc huyện, lãnh đạo các đơn vị Công an huyện, Chi cục thuế khu vực Phú Lương-Định Hóa, Kho bạc Nhà nước Phú Lương, Đội quản lý thị trường số 5, lãnh đạo UBND 15 xã, thị trấn cùng 30 hội viên đại diện Hội doanh nghiệp huyện Phú Lương. 


Đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo UBND huyện thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội của địa phương, định hướng trong thời gian tới. Công bố Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương năm 2021, phương hướng nhiệm vụ giải pháp nâng cao chỉ số DDCI năm 2022. Đại diện Hội Doanh nghiệp huyện Phú Lương cũng đã báo cáo tình hình hoạt động của hội. 
Hội Doanh nghiệp huyện Phú Lương hiện có 65 hội viên. Thời gian qua, Hội doanh nghiệp của huyện đã trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền địa phương; hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận với chính sách hỗ trợ người lao động và chủ doanh nghiệp. Từ đầu năm đến nay, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh kéo dài nhưng Hội doanh nghiệp huyện đã có nhiều đóng góp vào ngân sách và công tác an sinh xã hội của địa phương. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2022, các doanh nghiệp, công ty, hợp tác xã trên địa bàn đã đóng góp trên 11 tỷ đồng vào ngân sách, chiếm 31% tổng thu ngân sách huyện. 


Đại biểu là doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Hội doanh nghiệp và các doanh nghiệp đã kiến nghị chính quyền địa phương các giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh. Cụ thể như: xem xét, đề xuất các Sở, ban ngành có thẩm quyền điều chỉnh giá vật liệu xây dựng hàng tháng kịp thời theo kịp biến động của thị trường; đề nghị UBND tỉnh sớm công bố đơn giá một số loại vật liệu xây dựng, giá nhân công, cước vận tải để làm cơ sở cho việc điều chỉnh đơn giá xây dựng, lập thẩm định và phê duyệt dự toán công trình xây dựng; huyện cần đóng vai trò kết nối giữa các doanh nghiệp để thúc đẩy liên kết phát triển sản xuất, kinh doanh; tăng cường công tác đối thoại để kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; các thông tin về cơ chế, chính sách của huyện cần đăng tải công khai, chi tiết hơn trên các phương tiện thông tin; rút ngắn, cải thiện thủ tục hành chính, tạo điều kiện giúp đỡ doanh nghiệp…


Đồng chí Nguyễn Quốc Hữu, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, Bí thư Huyện ủy phát biểu ý kiến tại hội nghị

Trên cơ sở ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, lãnh đạo huyện đã trao đổi, làm rõ những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải. Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Quốc Hữu, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, Bí thư Huyện ủy Phú Lương đã ghi nhận và trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp đã thấu hiểu, chia sẻ và “đồng hành” cùng chính quyền, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch và phát triển kinh tế, xã hội. Đồng chí nhấn mạnh: Với tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp, việc tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với Hội doanh nghiệp huyện trong thời điểm rất phù hợp khi các Doanh nghiệp đang tập trung phát triển trở lại, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của đơn vị sau dịch. Qua đó, để lãnh đạo huyện hiểu rõ hơn, đầy đủ hơn về những khó khăn, vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện cùng tìm giải pháp tháo gỡ, tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp nhanh chóng vượt qua khó khăn trước mắt, hướng đến các mục tiêu phát triển lâu dài, bền vững. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cơ hội, tiềm năng của huyện; hiểu rõ quan điểm, chủ trương và quyết tâm của huyện trong việc phát huy vai trò, trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân trong công cuộc xây dựng và phát triển huyện nhà. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân bằng kinh nghiệm thực tiễn của mình tích cực tham gia hiến kế cho huyện những chủ trương, cơ chế, chính sách, giải pháp mới mang tính tạo đột phá phát triển trên các lĩnh vực, nhằm thúc đẩy phát triển huyện Phú Lương ngày càng giàu mạnh. 

Tin, ảnh: Phương Hảo, Thanh Tuấn



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1541080